Search
Thứ 7, 27/07/2024, 13:22 PM
Thứ 6, 16/06/2023, 14:00 PM

Cách nhà hàng Mỹ tạo điểm nhấn cho món ăn

(Ẩm thực) - Bột ngọt được sử dụng trong hầu hết các món ăn ở nhà hàng Bonnie tại New York, Mỹ.

Chia sẻ với CNN, Calvin Eng - chủ nhà hàng kinh doanh đồ ăn phong cách Trung - Mỹ có tên Bonnie’s tại New York, Mỹ tiết lộ, nhà hàng dùng bột ngọt trong đồ uống, các món tráng miệng và cả món mặn.

Việc công khai thừa nhận sử dụng bột ngọt từng là điều tối kỵ với một số nhà hàng, tuy nhiên điều này lại hoàn toàn trái ngược với Bonnie’s. Theo CNN, sự khác biệt này thậm chí giúp nhà hàng trở thành một trong những nơi ăn uống hấp dẫn nhất ở New York kể từ khi khai trương ở Williamsburg, Brooklyn vào cuối năm 2021, cùng với việc giành được nhiều giải thưởng.

"Mọi thứ ngon hơn với bột ngọt, cho dù đó là phương Tây hay món ăn Trung Hoa", Eng nói với CNN. Đầu bếp này còn xăm chữ "MSG" (bột ngọt) ở trên tay. Nhà hàng của anh cũng có một loại đồ uống đặc trưng mang tên MSG Martini.

Charsiu McRib cũng là một món ăn phổ biến tại nhà hàng Bonnie's. Món ăn được lấy cảm hứng từ burger kết hợp cùng sườn nướng và đậu đen hấp kiểu Quảng Đông truyền thống mà mẹ của Eng rất thích làm.

Để làm bánh sandwich, Eng hấp xương sườn cho đến khi xương có thể dễ dàng tách ra khỏi thịt. Sau đó, anh ướp thịt sườn đã lọc xương với nước sốt charsiu - được làm từ tương hoisin, mạch nha, sữa đậu nành đỏ lên men, bột ngọt...

Năm 1907, giáo sư hóa học người Nhật Kikunae Ikeda là người tạo ra vị "umami", sau đó phân hủy chất này thành bột ngọt - một thành phần kết tinh có thể được sử dụng như muối và đường. Một năm sau, doanh nhân Saburosuke Suzuki đã hợp tác với Ikeda thành lập Công ty Ajinomoto để sản xuất loại gia vị này. Bột ngọt chóng trở thành một phát minh đoạt giải thưởng và là một loại gia vị được đánh giá cao, đặc biệt là đối với các bà nội trợ trung lưu ở Nhật Bản. Những thập kỷ sau đó, bột ngọt nổi tiếng khắp thế giới.

Nhưng hình ảnh của bột ngọt bắt đầu đi xuống khi một bác sĩ người Mỹ viết lá thư cho một tạp chí y khoa có tiêu đề "Hội chứng nhà hàng Trung Quốc" (Chinese Restaurant Syndrome) vào 1968. Điều này khiến các khách hàng đổ lỗi cho bột ngọt khi cảm thấy khó chịu sau bữa ăn. Các nhà hàng công khai từ chối bột ngọt.

Cách nhà hàng Mỹ tạo điểm nhấn cho món ăn

Món Charsiu McRib có chứa bột ngọt trong xốt. Ảnh: Adam Friedlander/Bonnie

Bất chấp những phản ứng tiêu cực từ thực khách với bột ngọt, các thử nghiệm khoa học trong nhiều thập kỷ qua đã không chứng minh được phản ứng bất thường của loại gia vị này. Các tổ chức chính phủ trên khắp thế giới đã liệt kê bột ngọt an toàn để ăn, trong đó có cả Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).

Trang web của FDA cho biết: "Mặc dù nhiều người tự nhận mình là nhạy cảm với bột ngọt, nhưng trong các nghiên cứu với nhóm người này được cho dùng bột ngọt hoặc giả dược, các nhà khoa học đã không thể kích hoạt các phản ứng một cách nhất quán".

Trong khi Trung tâm An toàn Thực phẩm ở HongKong cho rằng sử dụng bột ngọt có thể giúp làm giảm lượng natri ăn vào, natri vốn được biết đến là nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe như huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ.

Ngày nay, những đầu bếp như Calvin Eng không ngại nói về bột ngọt và đưa nó vào thực đơn, qua đó, góp phần thay đổi tư duy lỗi thời về bột ngọt.

"Tôi nghĩ khách hàng của chúng tôi là những người trẻ tuổi hiểu bột ngọt và không ngại tiêu thụ nó", Calvin Eng .


Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Omoda 5 - đối thủ Hyundai Creta sắp về Việt Nam
Mẫu CUV cỡ B thương hiệu Trung Quốc sẽ mở bán vào cuối 2023, giá dự kiến 600-700 triệu đồng....
 
Diễn viên Hùng Thuận: Mở 3 công ty liên tiếp khi chuyển hướng làm bất động sản đến nay phải đóng cửa 2 công ty, sa thải 200 nhân viên
Thị trường bất động sản đi xuống, diễn viên Hùng Thuận đã phải đóng cửa 2 công ty và cắt...
 
Ngỡ ngàng bãi biển Vũng Tàu được quy hoạch trong tương lai
Vũng Tàu sẽ quy hoạch, xây dựng, chỉnh trang lại bãi biển Bãi Sau trở thành phố đi bộ, làng...
Vụ sầu riêng 2024 của bầu Đức: Dự kiến thu hoạch 300-400ha, nhân viên giám sát vườn nhận 500 triệu đồng khi đạt sản lượng 500 tấn
HAGL mỗi ngày liên tục đón các đoàn thương lái đến hỏi thăm và mua sầu riêng tại vườn. Công...
 
Hoiana Resort & Golf ra mắt “Siêu lễ hội hè 2024” lớn nhất miền trung
Hoiana Resort Golf, khu nghỉ dưỡng giải trí phức hợp hàng đầu Việt Nam tưng bừng đón Hè 2024...
 
 
Thực hư về căn hộ có phòng tắm
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy phòng tắm của các căn hộ được lắp kính trong...
 
UTAA – Thương hiệu Thời trang Golf Hàn Quốc  thể hiện “dấu ấn cá nhân” sẽ có mặt tại Hà Nội trong tháng 12.
Định vị mình là điểm đến cho giới mộ điệu thời trang yêu thích sự nổi bật, sáng tạo và...
 
VinCent Nguyễn và Tâm Đinh ký kết hợp tác truyền thông cùng Doppelherz
“Xây dựng cuộc sống khỏe mạnh và năng động” là thông điệp mà Doppelherz gửi gắm thông qua việc đồng...
Top
Điện thoại:

Life Style Việt - https://lifestyleviet.vn/. All Right Reserved

Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.23111 sec| 1834.031 kb