Search
Thứ 4, 24/07/2024, 19:19 PM
Thứ 7, 06/05/2023, 14:00 PM

Tesla 'quay đầu' tăng giá xe

(Xe 360) - Sau khi châm ngòi cuộc chiến giảm giá, hãng xe điện Mỹ tăng giá tại phần lớn những thị trường quan trọng nhất, gồm cả Trung Quốc và Mỹ.

Những lần giảm giá xe liên tục gần đây đã đẩy biên của Tesla xuống mức thấp nhất kể từ 2020 và đồng thời, khơi ngòi cuộc chiến giảm giá ở nhiều nơi trên thế giới.

Giờ đây, cuộc chiến đảo chiều khi Tesla tăng 289 USD cho cả mẫu SUV Model Y và sedan Model 3 ở Trung Quốc - thị trường nước ngoài lớn nhất - theo thông tin trên website của hãng hôm 2/5. Lúc này, giá xe Model Y và Model 3 khởi điểm tương ứng 38.200 USD và 33.600 USD. Tuy nhiên, so với mức giá hồi đầu năm, cả hai vẫn rẻ hơn.

Hai sản phẩm này tại Mỹ - chiếm phần lớn doanh số của Tesla - cũng trở nên đắt hơn, với Model Y từ 47.300 USD và Model 3 từ 40.300 USD. Nhưng mức tăng ít hơn so với ở Trung Quốc, là 250 USD. Tesla cũng tăng giá Model 3 và Model Y khoảng 222 USD ở Canada và 270 USD ở Nhật Bản.

Đây là lần tăng giá thứ hai mà Tesla áp dụng trong một thời gian ngắn. Cuối tháng 4, hãng đã khiến giá bán của những mẫu xe cao cấp hơn trong dải sản phẩm, gồm Model S và Model X, tăng đến 2.500 USD tại Mỹ. Nhưng hai mẫu xe này chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong tổng doanh số, chỉ 2,5% trong quý đầu tiên.

Tesla 'quay đầu' tăng giá xe

Xe điện Tesla hiện bán ra ở nhiều thị trường khác nhau trên thế giới. Trong ảnh là mẫu Model 3 khi ra mắt ở Thái Lan vào cuối năm 2022.

Những lần giảm giá quan trọng của Tesla có mục tiêu gia tăng nhu cầu. Tháng 4, giám đốc điều hành Elon Musk khẳng định chiến dịch giá bán của hãng tại một buổi gọi vốn, ẩn ý về những lần giảm giá khác để tăng doanh số.

Nhưng các nhà phân tích nói rằng việc tăng giá xe cũng cùng mục tiêu trên, nhằm hâm nóng thị trường, thúc giục khách hàng mua sắm. Có nghĩa, để ngăn việc khách hàng áp dụng chiến lược dừng chi tiêu và chờ đợi lần giảm giá tiếp theo, hãng cho thấy rằng tốt nhất họ nên mua xe lập tức vì có thể lần tiếp theo sẽ là tăng giá thay vì giảm.

Việc Tesla giảm giá xe liên tục cũng cho thấy áp lực từ cuộc cạnh tranh đang ngày một tăng trước những hãng xe điện khác. Riêng tại Mỹ, Tesla đã giảm giá 6 lần chỉ trong năm nay trước khi tăng giá.

Ở Trung Quốc - thị trường xe điện lớn nhất thế giới - hãng Mỹ cũng giảm giá nhiều lần trong khoảng thời gian tháng 10/2022-1/2023 sau khi mất dần thị phần vào tay các đối thủ, như BYD. Hành động của Tesla cũng châm ngòi cuộc chiến giảm giá ở quốc gia Đông Á, khi hơn 10 hãng xe khác cũng theo bước, giảm giá sâu.

Theo dữ liệu thống kê từ Hiệp hội Ôtô con Trung Quốc (CPCA), doanh số xe sản xuất ở Trung Quốc của Tesla tăng 35% trong tháng 3, đạt hơn 88.000 xe bán ra. Nhưng kết quả này vẫn thua BYD, với hơn 100.000 xe thuần điện.

Chiến lược giảm giá xe trên toàn thế giới giúp Tesla tăng doanh số, nhưng đồng thời khiến cả doanh thu và lợi nhuận của hãng bị ăn mòn. Trong quý I, lợi nhuận ròng chỉ đạt 2,9 tỷ USD, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu giảm 1,3 tỷ USD so với quý trước đó, xuống 23,3 tỷ USD, bất chấp số xe giao được lên mức kỷ lục.


Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Omoda 5 - đối thủ Hyundai Creta sắp về Việt Nam
Mẫu CUV cỡ B thương hiệu Trung Quốc sẽ mở bán vào cuối 2023, giá dự kiến 600-700 triệu đồng....
 
Diễn viên Hùng Thuận: Mở 3 công ty liên tiếp khi chuyển hướng làm bất động sản đến nay phải đóng cửa 2 công ty, sa thải 200 nhân viên
Thị trường bất động sản đi xuống, diễn viên Hùng Thuận đã phải đóng cửa 2 công ty và cắt...
 
Ngỡ ngàng bãi biển Vũng Tàu được quy hoạch trong tương lai
Vũng Tàu sẽ quy hoạch, xây dựng, chỉnh trang lại bãi biển Bãi Sau trở thành phố đi bộ, làng...
Vụ sầu riêng 2024 của bầu Đức: Dự kiến thu hoạch 300-400ha, nhân viên giám sát vườn nhận 500 triệu đồng khi đạt sản lượng 500 tấn
HAGL mỗi ngày liên tục đón các đoàn thương lái đến hỏi thăm và mua sầu riêng tại vườn. Công...
 
Hoiana Resort & Golf ra mắt “Siêu lễ hội hè 2024” lớn nhất miền trung
Hoiana Resort Golf, khu nghỉ dưỡng giải trí phức hợp hàng đầu Việt Nam tưng bừng đón Hè 2024...
 
 
Thực hư về căn hộ có phòng tắm
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy phòng tắm của các căn hộ được lắp kính trong...
 
UTAA – Thương hiệu Thời trang Golf Hàn Quốc  thể hiện “dấu ấn cá nhân” sẽ có mặt tại Hà Nội trong tháng 12.
Định vị mình là điểm đến cho giới mộ điệu thời trang yêu thích sự nổi bật, sáng tạo và...
 
VinCent Nguyễn và Tâm Đinh ký kết hợp tác truyền thông cùng Doppelherz
“Xây dựng cuộc sống khỏe mạnh và năng động” là thông điệp mà Doppelherz gửi gắm thông qua việc đồng...
Top
Điện thoại:

Life Style Việt - https://lifestyleviet.vn/. All Right Reserved

Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.27040 sec| 1823.047 kb